Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Cách phá thai trong tháng đầu tiên an toàn hiệu quả đơn giản

Cách phá thai trong tháng đầu tiên an toàn hiệu quả đơn giản
Điểm trung bình: 8.2 / 10 (20 lượt đánh giá)

Theo các nghiên cứ cho biết, căn cứ vào tình trạng tuổi thai và sức khỏe của thai phụ mà áp dụng các phương pháp phá thai an toàn khác nhau. Thời gian phá thai an toàn là khi thai nhi mới bước bước vào những tháng đầu tiên của thai kỳ, 4-6 tuần tuổi. Dưới đây là cách phá thai trong tháng đầu tiên an toàn, hiệu quả và đơn giản mà chuyên gia hướng dẫn đến bạn.

Cách phá thai trong tháng đầu tiên

Các cách phá thai trong tháng đầu tiên hiệu quả an toàn

Trong những tháng đầu mang thai, chị em có những biểu hiện của thai kỳ như nôn nghén, chậm kinh, buồn nôn, ốm…Trong thời gian này, chị em muốn phá thai có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp phá thai bằng thuốc hoặc hút thai.

Phá thai trong tháng đầu tiên bằng thuốc

Đây là phương pháp phá thai nội khoa, uống thuốc phá thai để đưa thai nhi ra ngoài, gây xảy thai giống như phương pháp phá thai tự nhiên.

Điều kiện của phá thai bằng thuốc

  • Thai nhi nằm trong tử cung của mẹ (phát hiện qua siêu âm)

  • Thai nhi dưới 6 tuần tuổi, kích thước đủ nhỏ để thuốc có thể phát huy tác dụng.

  • Tình trạng sức khỏe thai phụ hoàn toàn bình thường, không mắc bệnh máu khó đông, không mắc các vấn đề về gan và thận, không bị thiếu máu…

Ưu điểm của phá thai bằng thuốc

  • Do không phải can thiệp ngoại khoa nên phá thai bằng thuốc hạn chế được các biến chứng như: Không gây viêm nhiễm, tổn thương tử cung thấp.

  • Phương pháp phá thai bằng thuốc khá kín đáo, thầm lặng, đáp ứng được tâm lý của các chị em.

Nhược điểm của phá thai bằng thuốc

  • Thuốc gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, chóng mặt, đau bụng, ra máu âm đạo kéo dài..

  • Nhiều trường hợp dùng thuốc phá thai dễ gặp các biến chứng sót thai, sót nhau thai, đau bụng, rong kinh, rong huyết… xảy ra do thai phụ tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà hoặc phá thai tại các phòng khám chui, không bảo đảm uy tín, chất lượng.

  • Tỉ lệ thành công của phá thai bằng thuốc thường thấp, chị em có thể phải phá thai lần hai, chi phí phá thai gia tăng không cần thiết.

  • Dù phá thai bằng thuốc đã kết thúc nhưng chị em vẫn có thể bị rối loạn kinh nguyệt sau một thời gian dài; ra nhiều máu, đe dọa nguy cơ thiếu máu…

Kết luận: Phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp phá thai khá an toàn trong các phương pháp. Chị em muốn phá thai trong tháng đầu tiên bằng thuốc cần phải đến địa chỉ phá thai an toàn để thăm khám và kiểm tra, bảo đảm có đầy đủ tiêu chuẩn của phá thai bằng thuốc an toàn.

Cách phá thai trong tháng đầu tiên bằng hút thai

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa, trong đó, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút nhỏ bằng nhựa đưa qua cổ tử cung, vào đến tử cung của nữ giới để hút phôi thai ra ngoài. Thời gian tiến hành hút thai thường chỉ mất từ 15-20 phút.

Điều kiện của hút thai

  • Chị em không bị viêm nhiễm phụ khoa. Đối với các trường hợp bị viêm nhiễm, bác sĩ buộc phải tiến hành điều trị ổn định viêm nhiễm trước khi tiến hành hút thai.

Ưu điểm hút thai an toàn

  • Chị em hút thai có thời gian đau bụng và ra máu ít hơn phá thai bằng thuốc.

  • Phá thai trong độ tuổi phù hợp có tỉ lệ thành công cao, ít phải hút lại.

Nhược điểm hút thai

  • Cũng như các phương pháp phá thai khác, hút thai cũng có thể xảy ra các biến chứng như sót thai, sót nhau thai, rong kinh, rong huyết, thủng và rách cổ tử cung…

Kết luận: Hút thai là thủ thuật kết thúc thai nghén trong tháng đầu tiên của thai kỳ. Thủ thuật hút thai an toàn phải bảo đảm thực hiện tại các phòng tiểu phẫu vô trùng, các thiết bị y tế được tiệt trùng, tiệt khuẩn; do đích thân các y bác sĩ chuyên khoa có tay nghề và được đào tạo thực hiện.

Cách phá thai trong tháng đầu tiên tại phòng khám

Hiện nay, phòng khám phụ khoa Thái Hà đã và đang áp dụng phương pháp hút thai chân không tiên tiến, có nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp hút thai thông thường và phá thai bằng thuốc.

  • Ống hút thai đầu mềm siêu nhỏ, được tiệt trùng, tiệt khuẩn kĩ lưỡng trước khi phẫu thuật nhằm hạn chế viêm nhiễm và giảm thiểu tối đa tổn thương đến tử cung và cổ tử cung.

  • Thiếu bị siêu âm và đầu soi tiên tiến, cho phép các chuyên gia quan sát tỉ mỉ, chi tiết quá trình phẫu thuật hút thai, nhằm nâng cao độ chính xác và tăng tính hiệu quả cho thủ thuật hút thai.

  • Quá trình gây tê chuyên nghiệp khiến thai phụ không kề cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật. Sau khi thủ thuật kết thúc, thai phụ cũng sớm hồi sức và trở về nhà ngay mà không cần phải nằm viện.

  • Các tai biến trong thủ thuật hút thai được hạn chế đến mức tối đa

Trên đây là những cách phá thai trong tháng đầu tiên của thai kỳ mà chị em có thể lựa chọn. Cần lưu ý là dù phá thai bằng bất cứ biện pháp nào cũng có ảnh hưởng định đến tâm lý và sức khỏe chị em. Do đó, chị em phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi có quyết định phá thai, nếu muốn phá thai thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng chứ không nên tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà hoặc phá thai tại các phòng khám chui, kém chất lượng.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

xem chi tiết tại website: http://phongkhamthaiha.com/

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám